THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 3990811
Có được cấp phép xây dựng đất trong khu quy hoạch?
Câu hỏi của bạn Vũ Hồng Thuấn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tại hòm thư vuhongthuan@yahoo.com.vn hỏi :

Ông Vũ Hồng Thuấn (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) hỏi: Đất nằm trong khu vực quy hoạch nhưng chưa triển khai thực hiện có được cấp giấy phép xây dựng tạm không? Có bắt buộc phải chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở, đất phi nông nghiệp thì mới được phép xây dựng không?

Theo ông Thuấn, một số đô thị có quy hoạch các tuyến đường sắt, đường điện, hành lang cây xanh cách ly, hành lang kỹ thuật đô thị, đường cao tốc,... nhưng thực tế còn phải chờ một thời gian dài quy hoạch mới triển khai. Người dân sống trong khu vực quy hoạch không được sang nhượng quyền sử dụng đất, không được phép xây dựng nên cuộc sống bị ảnh hưởng rất lớn.

Vấn đề ông Thuấn hỏi, Bộ Xây dựng trả lời như sau:

Theo quy định của Luật Xây dựng, những khu vực đã có quy hoạch xây dựng được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và công bố nhưng chưa thực hiện thì tổ chức, cá nhân được đề nghị cấp giấy phép xây dựng tạm cho đến khi Nhà nước thực hiện quy hoạch.

Công trình được cấp giấy phép xây dựng chính thức hay giấy phép xây dựng tạm đều phải đáp ứng điều kiện là đất hợp pháp, đúng mục đích sử dụng đất. Do đó, để được xem xét cấp giấy phép xây dựng tạm, chủ đầu tư phải chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất xây dựng.