THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 5
  • Số lượt truy cập: 3990722
Giải thích Thông tư 86/2011/TT-BTC

Bạn tientrang1112@gmail.com ở địa chỉ tientrang1112@gmail.com hỏi:

Thông tư 86/2011/TT-BTC của bộ tài chính mới ra và thay thế TT06/2007/TT-BXD của Bộ Xây Dựng hướng dẫn về thanh quyết toán công trình, nhưng có rất nhiều điểm mà các đơn vị không hiểu. Kính mong Viện kinh tế xây dựng giải thích rõ giúp chúng tôi. Đặc biệt là các mục thống kê từ 1 đến 6 bên dưới của phụ lục đi kèm thông tư 86 này. Xin trân trọng cảm ơn !

Trả lời:

Về vấn đề này xin giải thích cho bạn đồng nghiệp như sau:
1. Giá trị hợp đồng: Là giá trị hợp đồng mà chủ đầu tư và nhà thầu đã ký kết theo quy định của pháp luật.
2. Giá trị tạm ứng theo hợp đồng còn lại chưa thu hồi đến cuối kỳ trước: Là số tiền mà chủ đầu tư đã thanh toán tạm ứng theo điều khoản của hợp đồng cho nhà thầu chưa được thu hồi đến hết kỳ trước.
3. Số tiền đã thanh toán khối lượng hoàn thành đến cuối kỳ trước: Là số tiền mà chủ đầu tư đã thanh toán cho phần giá trị khối lượng XDCB đã hoàn thành đến hết kỳ trước (không bao gồm số tiền đã thanh toán tạm ứng).
4. Luỹ kế giá trị khối lượng thực hiện đến cuối kỳ này: Là luỹ kế giá trị khối lượng thực hiện theo hợp đồng đến cuối kỳ trước cộng với giá trị khối lượng thực hiện theo hợp đồng trong kỳ đề nghị thanh toán (cột 9 cộng cột 10 của bảng xác định).
5. Chiết khấu tiền tạm ứng: Là số tiền mà chủ đầu tư và nhà thầu thống nhất thu hồi một phần hay toàn bộ giá trị tạm ứng theo hợp đồng còn lại chưa thu hồi đến cuối kỳ trước (điểm 2 nêu trên) theo điều khoản thanh toán của hợp đồng đã ký kết.
6. Giá trị đề nghị thanh toán kỳ này: Là số tiền mà chủ đầu tư và nhà thầu thống nhất thanh toán theo điều khoản thanh toán của hợp đồng đã ký kết. Trong đó gồm thanh toán tạm ứng (nếu có) và thanh toán khối lượng XDCB hoàn thành.
- Thanh toán tạm ứng (nếu có) hoặc 0.
- Thanh toán khối lượng XDCB hoàn thành.

Theo KTXD - BXD