THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 8
  • Số lượt truy cập: 4008157
Hỏi về cách lập dự toán

Bạn Trần Đức Sơn ở địa chỉ anhsonvn12@gmail.com hỏi:

Hiện tại, công ty tôi đang thi công công trình "trung tâm thương mại Tuyên Quang". Khi thi công thì thay đổi phương án móng, từ ép cọc  chuyển thành phương án móng nông, vì vậy nên chúng tôi phải thương thảo lại hợp đồng phần móng. Nhưng Đơn giá bê tông thương phẩm mác 300# trong hợp đồng cũ không có đơn giá nên phải thương thảo lại, bọn tôi đang phải mua BTTP với đơn giá là 909.090 đồng(có hoá đơn đỏ). đây là mức giá thấp nhất của trạm bê tông trên này. vậy khi lập dự toán với công việc có BTTP chúng tôi có được phép đưa đơn giá này vào không (tôi đã tính bằng dự toán và gửi kèm theo). dự toán tôi đang lập có đúng theo quy định của nhà nước không. Vấn đề tôi hỏi, đang được bên nhà thầu và bên chủ đầu tư tranh luận rất căng thẳng. Vì vậy, mong viện kinh tế sớm có câu trả lời!
Trả lời:

Về vấn đề bạn hỏi Viện Kinh tế xây dựng giải đáp như sau:

Đây là trường hợp điều chỉnh giá hợp đồng, do vậy phải căn cứ vào hình thức giá hợp đồng để điều chỉnh:

- Trường hợp giá hợp đồng là giá trọn gói: Nếu là các công việc phát sinh ngoài phạm vi hợp đồng theo yêu cầu của chủ đầu tư thì hai bên thương thảo, thống nhất bằng phụ lục bổ sung hợp đồng cho phần khối lượng công việc phát sinh này.

- Trường hợp giá hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh: Đây là hợp đồng áp dụng cho công trình hoặc gói thầu mà ở thời điểm ký kết hợp đồng không đủ điều kiện xác định chính xác về khối lượng công việc cần thực hiện hoặc các yếu tố chi phí để xác định đơn giá thực hiện các công việc. Trong trường hợp này, việc điều chỉnh giá hợp đồng thực hiện theo điều khoản quy định về điều chỉnh đơn giá trong hợp đồng đã ký kết.

Do câu hỏi của bạn chưa đủ thông tin, nên ngoài ý kiến trên, bạn cần căn cứ vào các nội dung về hợp đồng trong hoạt động xây dựng quy định trong Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/06/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình và Thông tư số 06/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về hợp đồng

Theo KTXD - BXD