THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 5
  • Số lượt truy cập: 4008113
Đề nghị hướng dẫn điều chỉnh đơn giá trong hợp đồng xây dựng

Bạn phongthamdinh ban9 ở địa chỉ phongthamdinhban9@gmail.com hỏi:.

Kính gửi: Viện Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng

Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 9 là đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, được giao làm chủ đầu tư các công trình thuỷ lợi khu vực miền Đông Nam bộ. Trong quá trình thực hiện điều chỉnh đơn giá trong  hợp đồng xây dựng (theo Luật đấu thầu, Nghị định 58/2008/NĐ-CP),  Ban chúng tôi gặp phải một số vướng mắc, kính đề nghị Viện kinh tế Xây dựng giúp hướng dẫn thực hiện.

Trả lời:

Về vấn đề bạn hỏi Viện Kinh tế có ý kiến như sau:

1. Trong trường hợp 1 phải xác định hợp đồng đã ký kết là loại hợp đồng gì. Nếu là hợp đồng trọn gói thì không được điều chỉnh giá hợp đồng, ngoại trừ các khối lượng phát sinh không phải do lỗi của nhà thầu gây ra. Nếu là hợp đồng có điều chỉnh giá thì được điều chỉnh dựa trên nguyên tắc khi khối lượng phát sinh lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng mà nhà thầu phải thực hiện theo hợp đồng thì chủ đầu tư và nhà thầu thống nhất xem xét điều chỉnh đơn giá của khối lượng phát sinh đó.
2. Trong trường hợp 2 và 3: Việc điều chỉnh thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công không trái với thiết kế cơ sở phải được chủ đầu tư phê duyệt. Và việc điều chỉnh giá hợp đồng do thay đổi thiết kế tuỳ thuộc vào hình thức giá hợp đồng, cụ thể như sau:
- Trường hợp giá hợp đồng trọn gói, chủ đầu tư và nhà thầu thương thảo, ký phụ lục hợp đồng hoặc hợp đồng bổ sung cho khối lượng phát sinh.
- Trường hợp giá hợp đồng theo đơn giá hoặc giá điều chỉnh, chủ đầu tư và nhà thầu thương thảo về cách tính khối lượng cũng như đơn giá để xác định lại giá hợp đồng cho phù hợp với điều kiện cụ thể của gói thầu.

Theo KTXD - BXD