THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 4008174
Tư vấn xây dựng

Bạn Phạm Ngọc Hùng ở địa chỉ hungtvtlhp@gmail.com hỏi:

Tư vấn XD

Kính gửi: Viện Kinh tế Xây dựng
Tên tôi là: Phạm Ngọc Hùng
Hiện đang công tác tại Công ty cổ phần tư vấn XD NN&CSHT Hải Phòng.
Đơn vị chúng tôi hiện đang thực hiện công việc: Khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công - Dự toán của 01 đoạn Đê biển tại thành phố Hải Phòng (cách trụ sở công ty khoảng 25km). Đến nay dự án đã hoàn thành, hai bên Giao - Nhận thầu tiến hành nghiệm thu thanh quyết toán giá trị khối lượng, kinh phí thực hiện các công việc trên, đã xẩy ra tình huống sau:
Cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án đã cắt phần chi phí chỗ ở tạm thời (5%) của toàn bộ công tác khảo sát Địa hình, địa chất với lý do đưa ra từ phía Cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý là do Đơn vị tư vấn không lập lán trại tại hiện trường!
Như vậy có đúng với Thông tư 12/2008/TT-BXD ngày 07/05/2008 hay không?
Việc cán bộ kỹ thuật của Ban quản lý dự án cắt chi phí chỗ ở tạm thời của các công tác khảo sát như vậy có hợp lý không? và cần thực hiện như thế nào cho đúng?
Kính mong quý cơ quan giúp đỡ?
Trân trọng cảm ơn./.

Trả lời:

Về vấn đề này, Viện Kinh tế Xây dựng có ý kiến trao đổi như sau:


Thông tư số 12/2008/TT-BXD ngày 07/05/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng quy định chi phí chỗ ở tạm thời được tính bằng 5 % theo giá trị của tổng khối lượng của từng loại công việc khảo sát nhân với đơn giá của từng loại công việc khảo sát tương ứng là tỷ lệ khoán trong dự toán chi phí khảo sát xây dựng. Khoản chi phí này dùng để xây lán trại tạm, thuê nhà ở hoặc thuê phương tiện đi lại cho cán bộ, công nhân tại hiện trường.

Theo KTXD - BXD