THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 9
  • Số lượt truy cập: 4008145
Thanh toán Khối lượng hoàn thành

Bạn Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La ở địa chỉ minhtam7480@gmail.com hỏi:

Kính gửi: Viện Kinh tế Xây dựng!

Chi cục Kiểm lâm là đơn vị QLNN có làm chủ đầu tư  công trình xây dựng trụ sở làm việc có giá trúng thầu 4,5 tỷ đồng vào thời điểm T12/2008. Chủ đầu tư và nhà thầu có HĐ xây lắp với hình thức hợp đồng theo đơn giá. Vậy Chi cục Kiểm lâm rất mong Viện Kinh tế xây dựng trả lời giúp đơn vị những nội dung chính sau:

1/ Việc thanh tóan khối lượng hòan thành công trình trên thanh tóan theo Giá trúng thầu hay giá theo do liên ngành Tài chính- Sở xây dựng công bố theo thời điểm và giai đoạn thi công

2/ Nếu được điều chỉnh khi giá  giảm thì Chủ đầu tư cần làm thủ tục gì để thanh tóan cho nhà thầu.

Rất mong Viện Kinh tế trả lời giúp vì Chủ đầu tư và nhà thầu đang có hai ý kiến không thống nhất . Xin trân thành cảm ơn

Trả lời:

Về vấn đề này, Viện Kinh tế Xây dựng có ý kiến trao đổi như sau:


1. Đối với hợp đồng theo đơn giá có điều chỉnh (giá điều chỉnh), khối lượng công việc thanh toán là khối lượng thực tế nhà thầu đã thực hiện được nghiệm thu và đơn giá điều chỉnh theo quy định của hợp đồng. 

2. Khi thanh toán hợp đồng xây dựng theo đơn giá điều chỉnh, việc áp dụng đơn giá thanh toán cho từng lần thanh toán phải theo các điều khoản trong hợp đồng đã kí kết, phù hợp với thời điểm thi công xây dựng công trình và phương pháp xác định đơn giá trong hợp đồng. Trường hợp trong hợp đồng không có các điều khoản về điều chỉnh đơn giá thì Chủ đầu tư và nhà thầu phải thoả thuận lại việc điều chỉnh định đơn giá theo quy định hiện hành.

3. Trong quá trình thực hiện hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, đơn giá được thanh toán có thể tăng hoặc giảm so với đơn giá trúng thầu tuỳ thuộc vào quy định về điều chỉnh đơn giá công việc ghi trong hợp đồng. Do vậy, khi quyết toán công việc thực hiện theo đơn giá điều chỉnh, Chủ đầu tư và nhà thầu không thể đơn phương điều chỉnh đơn giá mà phải căn cứ theo quy định điều chỉnh đơn giá ghi trong hợp đồng.

Theo KTXD - BXD