THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 4008066
San ủi rác

Bạn Nguyễn Thế Tân ở địa chỉ tanlocthanh133@yahoo.com.vn hỏi:

Kính gửi: Bộ Xây dựng

Đơn vị tôi chuẩn bị thực hiện san ủi rác tại bãi rác của tỉnh Vĩnh Long, nên cần tham khảo về phương pháp xác định khối lượng rác để san phẳng và đầm nén.

Cụ thể như sau:

- Việc xác định khối lượng rác có tính hệ số như xác định khối lượng cát san lấp hay không? (hệ số 1,22), vì khi thực hiện san rác bằng xe ủi + xe đào thì độ nén lún rất cao. Nếu có thì tính theo hệ số nào?

- Việc san rác và đầm nén để thiết bị phương tiện có thể thuận lợi lưu thông trên bãi rác thì có được tính hệ số đầm nén K không? nếu có thì tính theo hệ số nào? Nếu quy định thì có cần kiểm định hệ số đó không?

Rất mong Quý Bộ cho ý kiến.

Trả lời:

Về vấn đề này, Viện Kinh tế Xây dựng có ý kiến trao đổi như sau:

- Tập định mức dự toán xây dựng công trình của Bộ Xây dựng công bố kèm theo văn bản số 1776/BXD-VP ngày 16/08/2007 có định mức cho công tác đắp cát công trình với hao phí cát là 1,22, vì vậy việc vận dụng hệ số này cho công tác san lấp bằng rác thải là không phù hợp. Khi thực hiện Chủ đầu tư cần tiến hành thí nghiệm để xác định độ lún của rác thải cho phù hợp với thực tế thi công tại công trình.

- Việc xác định hệ số đầm nén K để phương tiện có thể lưu thông thuận lợi do tư vấn thiết kế căn cứ vào TCVN, tiêu chuẩn ngành và loại phương tiện lưu thông để xác định độ đầm chặt phù hợp.

Theo KTXD - BXD