THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 4
  • Số lượt truy cập: 3990784
Trình duyệt kế hoạch đấu thầu
 
Câu hỏi của bạn Lê Thanh Hiệp tại hòm thư bqldabk@gmail.com hỏi :
Sau khi đọc Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 thì ở điều 11 "... Đối với các gói thầu dịch vụ tư vấn được thực hiện trước khi có quyết định đầu tư, trường hợp xác định được chủ đầu tư thì đơn vị thuộc chủ đầu tư có trách nhiệm trình kế hoạch đấu thầu lên người đứng đầu cơ quan chủ đầu tư xem xét, phê duyệt. Trường hợp chưa xác định được chủ đầu tư thì đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án có trách nhiệm trình kế hoạch đấu thầu lên người đứng đầu đơn vị mình để xem xét, phê duyệt...".
 
Như vậy tôi có một thắc mắc là, với dự án mà ở bước lập dự án chỉ có chủ trương đầu tư của UBND tỉnh thì kế hoạch đấu thầu dịch vụ tư vấn lập dự án có cần thiết phải trình lên UBND tỉnh (người quyết định đầu tư) nữa hay không? Hay là chỉ do Sở Giao thông Vận tải (chủ đầu tư) phê duyệt). Sự khác nhau giữa chủ trương đầu tư và quyết định đầu tư là gì? Dự án mà tôi đề cập đến là dự án sử dụng vốn ngân sách.
 
Trả lời:
 
Sau khi nghiên cứu, Trung tâm Thông tin có ý kiến như sau:
 
 
Theo Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009, Đối với các gói thầu dịch vụ tư vấn được thực hiện trước khi có quyết định đầu tư, trường hợp xác định được chủ đầu tư thì đơn vị thuộc chủ đầu tư có trách nhiệm trình kế hoạch đấu thầu lên người đứng đầu cơ quan chủ đầu tư xem xét, phê duyệt.
 
Vậy Đối với dự án của Bạn đang ở bước lập dự án và chỉ có chủ trương đầu tư, đã xác định được chủ đầu tư thì Bạn trình kế hoạch đấu thầu lên người đứng đầu cơ quan chủ đầu tư xem xét, phê duyệt.

Theo BXD