THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 7
  • Số lượt truy cập: 3991160
Hỏi thủ tục cấp số nhà
Người gửi: Trần Nguyễn Hoàng Thảo
 
Tôi có mua căn nhà viết giấy tay diện tích 50m2, sổ đỏ chung. Trước kia, người chủ đất cũ cất nhà trên phân nửa đất và đã được huyện cấp số nhà tạm, sau đó người chủ bán căn nhà đó nhưng không đưa số nhà cho người mua mà cất nhà trên phân nửa đất còn lại và tiếp tục sử dụng số nhà cũ. Vì không biết nên tôi đã mua căn nhà cất sau có cả số nhà. Vậy số nhà của tôi hiện tại có đúng là của tôi không? Nếu không, tôi có thể xin cấp số nhà mới không? Thủ tục làm sao? Có thể làm gì để được cấp số nhà mới? Xin cảm ơn rất nhiều.
 
Trả lời:
 
Chào ông/ba` Hoàng Thảo. Phòng Quản lý nhà và công sở Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của ông/ba` như sau:

Về nguyên tắc, nhà xây dựng xong thì mới được cấp số nhà. Đồng thời, căn nhà nào đã được cấp số nhà thì phải giữ nguyên số nhà đó để giao dịch, trừ trường hợp cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh số nhà đó.

Trường hợp cụ thể của ông/bà: căn nhà do ông/bà mua chưa được cấp số nên về nguyên tắc phải được cấp số nhà mới. Trường hợp muốn sử dụng số nhà của căn nhà cũ (cạnh bên) thì phải được sự đồng ý của cơ quan cấp số nhà, hoặc đề nghị cơ quan cấp số nhà (Ủy ban nhân dân quận, huyện) xem xét, cấp số nhà mới nếu căn nhà đó đủ điều kiện được cấp số theo quy định.
 
Theo SXD