THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 2
  • Số lượt truy cập: 3991082
Hỏi thủ tục cấp số nhà
 
Người gửi: Đàm Thị Nga
 
Nhà em chưa được gắn biển số nhà vì lý do từ xã chuyển lên phường, từ huyện chuyển sang quận thế nên có thay đổi. Nằm sát khu quy hoạch nhà ở thu nhập thấp, một bên giáp khu dân cư cũ, vậy nay theo diện này thì nhà em có được cấp số không? Em xin chân thàng cảm ơn!
 
Trả lời:
 
Chào ông/ba` Đàm Thị Nga. Phòng Quản lý nhà và công sở Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của ông/ba` như sau:

Điều 2 của Quyết định số 1958/1998/QĐ-UB-QLĐT ngày 13/4/1998 của Ủy ban nhân dân TP.HCM quy định: “Tất cả nhà đều được cấp số nhà, kể cả những nhà chưa có giấy tờ hợp lệ về quyền sở hữu. Quyết định cấp số nhà không có giá trị chứng nhận quyền sở hữu”.

Tuy nhiên, ngoài quy định về cấp số nhà nêu trên, nhà ở, công trình xây dựng còn phải chịu sự sự điều chỉnh của nhiều văn bản quy phạm pháp luật khác, cụ thể là Luật Xây dựng năm 2003 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2004) và các nghị định của Chính phủ. Vì vậy, đối với nhà ở, công trình xây dựng được xây dựng trái phép trong khu vực cấm xây dựng, hoặc xây dựng không phép sau ngày Luật Xây dựng có hiệu lực trong khu vực không phù hợp quy hoạch xây dựng thì chưa được cấp số nhà.

Việc cấp số nhà không phụ thuộc vào việc xã trở thành phường, huyện trở thành quận. Cơ quan có thẩm quyền cấp số nhà là Ủy ban nhân dân quận - huyện. Ông/bà liên hệ Ủy ban nhân dân phường để được hướng dẫn thủ tục xin cấp số nhà (gồm đơn xin cấp số nhà kèm bản vẽ sơ đồ vị trí căn nhà).
 
Theo SXD