THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 7
  • Số lượt truy cập: 3990820
Xin phép xây dựng lại nhà cũ nằm trong lộ giới đường
 
Người gửi: Đoàn Xuân Hòa
 
Nghe nói khu vực tôi ở vừa có quy hoạch chi tiết 1/2000. Nhà tôi hoàn toàn nằm trong lộ giới đường là 20m(hiện nay chỉ 4m). Tôi định xin phép xây dựng lại vì nhà cũ xây đã xuống cấp nhưng quận bắt phải làm cam kết khi nào thực hiện quy hoạch giải tỏa không được đền bù mới cấp phép. Xin hỏi như vậy đúng hay sai, tại sao nhà tôi có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và sử dụng đất ở mà không đền? Quy hoạch gì thì quy hoạch cũng phải tính đến lợi ích của người dân chứ. Kính mong được quý lãnh đạo Sở trả lời. Trân trọng kính chào.
 
Trả lời:
 
Chào ông Đoàn Xuân Hòa. Phòng Cấp phép xây dựng Sở Xây dựng trả lời câu hỏi của ông như sau :

Nhà nằm trong lộ giới đường dự phóng đã có quy hoạch được duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước, có giấy tờ hợp pháp về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà thì được xem xét cấp giấy phép xây dựng tạm.

Việc UBND quận nơi căn nhà bạn tọa lạc yêu cầu phải có giấy cam kết phá dỡ công trình khi nhà nước triển khai thực hiện quy hoạch (không đền bù phần diện tích nhà xin phép xây dựng tạm) là phù hợp quy định tại Điều 9 Quyết định số 68/2010/QĐ-UBND ngày 14/9/2010 của UBND thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà ông đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, khi giải tỏa mở rộng lộ giới sẽ đền bù phần diện tích đất của ông trong giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
 
Theo SXD