THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 29
  • Số lượt truy cập: 3991903
Cấp Phép xây dựng tạm trên đất đã có sổ hồng
 
Người gửi: Lê Minh Phúc
 
Hiện nay tôi có một mảnh đấtđã có sổ hồng nhưng bị vướng quy hoach lộ giới từ năm 2005 đến nay. Nay tôi muốn dựng 1 căn nhà với kết cấu bằng khung sắt và vách tôn, cam kết dỡ bõ khi nhà nước quy hoạch, nhưng quân không cấp GPXD tạm với lý do nằm trong lộ giới, vậy xin hỏi như vậy có đúng không và tôi có được phép dựng căn nhà với kết cầu như trên không, và nếu được phép xây nhựng như vậy thì tôi phải xin GPXD tạm ở đâu và quận không chịu cấp?Nếu được xin trả lời vào Email giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn.
Trả lời:
 
Chào Ông/Bà Lê Minh Phúc, vấn đề Ông/ Bà hỏi, Phòng Cấp phép xây dựng trả lời như sau:

Trước đây, căn cứ Quyết định 68/QĐ-UBND ngày 19/4/2010 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành quy định về cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, việc xem xét cấp giấy phép xây dựng tạm đối với nhà trong quy hoạch lộ giới được quy định tại điểm c, Khoản 1, Điều 8, theo đó: "... Nếu hiện trạng là đất trống, không cho phép xây dựng mới công trình, nhà ở...";

Hiện nay, Chính phủ ban hành Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 về cấp giấy phép xây dựng. Theo đó, một trong các điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng là phải đảm bảo chỉ giới đường đỏ và các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật (giao thông, điện, nước...). Như vậy, trường hợp đất thuộc quy hoạch lộ giới không được cấp giấy phép xây dựng tạm.

Theo SXD