THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 4
  • Số lượt truy cập: 3992020
Xây nhà sát mép mương thoát nước
 
Người gửi: Đặng Thị Tuyết
 
Sổ hồng trong mép ranh khuôn viên nhà em tôi tại KP 2, P.Linh Đông có mương thoát nước công cộng rộng 0,7m và hành lang bảo vệ mương rộng 1m, trên đó ghi diện tích không được công nhận. Hiện nay các hộ lát đan trên mương làm lối đi. Thấy không an ninh cho nhà, tôi xin phép xây hàng rào từ mép mương (bao gồm 1m hành lang bảo vệ mương) bằng trụ xi măng và lưới B40 nhưng UBND phường và quận không cho, lý do: để làm lối đi chung theo yêu cầu của hộ giáp ranh. Trong khi đó hộ giáp ranh (tổ trưởng) chẳng những không chừa hành lang bảo vệ mương mà còn xây nhà cấp 3 sát mép mương để ở. Hỏi UBND P.Linh Đông làm như vậy có đúng không?
 
Trả lời:
 
Chào Bà Đặng Thị Tuyết,

Vấn đề Bà hỏi, Sở Xây dựng trả lời như sau:

Việc UBND phường không cho phép xây dựng hàng rào trên phần đất thuộc hành lang bảo vệ kênh, mương là phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với phản ánh của ông/bà việc: "hộ giáp ranh ( tổ trưởng ) chẳng những không chừa hành lang bảo vệ mương mà còn xây nhà cấp 3 sát mép mương để ở", đề nghị ông/bà phản ánh trực tiếp Ủy ban nhân dân phường, Thanh tra Xây dựng quận để được xử lý theo đúng quy định.
 
Theo SXD