THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 4
  • Số lượt truy cập: 3991825
Gia hạn giấy phép xây dựng?
Người gửi: Đào Việt Cường.
 
Giấy phép xây dựng của tôi được ký ngày 19-1-2010, có hiệu lực trong vòng một năm. Tuy nhiên, trong năm đó tôi chưa có điều kiện xây dựng ngay nên buộc phải gia hạn giấy phép thêm 1 năm nữa (pháp luật cho phép gia hạn 1 năm). Tuy nhiên, khi tiến hành gia hạn thì UBND Huyện gây khó khăn không cho tôi gia hạn và yêu cầu chờ có văn bản trả lời nhưng lại không ghi rõ thời hạn trả lời khi nào.

Tôi muốn hỏi có trường hợp nào giấy phép xây dựng không được gia hạn không? Nếu không được gia hạn có phải giấy phép đã duyệt sai? Nếu sai ai chịu trách nhiệm? Người bị thiệt hại có được bồi thường?
 
Trả lời:
 
Chào Ông Đào Việt Cường,

Vấn đề Ông hỏi, Sở Xây dựng trả lời như sau:

Trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép xây dựng mà công trình chưa đủ điều kiện khởi công theo quy định, thì chủ đầu tư phải xin gia hạn giấy phép xây dựng.

Quá thời hạn nêu trên, nếu quy hoạch xây dựng, các quy định về cấp giấy phép xây dựng và kiến trúc, cảnh quan được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và ban hành vẫn không thay đổi, thì cơ quan cấp giấy phép xây dựng xem xét, giải quyết gia hạn giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư.

Thời gian giải quyết gia hạn giấy phép xây dựng không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
 
Theo SXD