THƯ VIỆN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 6
  • Số lượt truy cập: 3985827
Diện tích thực tế lớn hơn giấy phép xây dựng (rất gấp!)
 
Người gửi: Lê Thị Kim Loan
 
Nhà tôi bị giải tỏa 1 phần thuộc dự án thành phần số 4. Chủ quyền cũ của nhà tôi nhỏ hơn diện tích thực tế. Khi lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng lại nhà tôi có làm thỏa thuận không tranh chấp với các nhà xung quanh rồi.

Sau khi xuống khảo sát đo đạc lại, UBND quận 6 đã cấp giấy phép xây dựng số 955/GPXD ngày 05/10/2012.

Thế nhưng, hiện nay trong quá trình thi công nhà tôi liên tục bị thanh tra xây dựng quận xuống đo đạc vì cho rằng nhà tôi xây dựng sai giấy phép, chênh lệch khoảng 0,7 tấc. Sau nhiều lần đo đạc, các kết quả đều khác nhau. Tôi có giải thích với thanh tra xay dựng quận là nhà tôi lúc đo xin phép còn hiện trạng cũ, giờ đập ra đo lại thì ít nhiều cũng có chênh lệch. Hiện nhà tôi đã xây xong phần thô và không có ai phản ánh lấn chiếm.

UBND phường hướng dẫn tôi thủ tục xin điều chỉnh giấy phép xây dựng.

Tôi có liên hệ UBND quận 6 xin điều chỉnh bản vẽ nhưng được trả lời do nhà tôi diện tích thực tế lớn hơn chủ quyền nên không thể điều chỉnh bản vẽ cũng như điều chỉnh lại giấy phép xây dựng.

Nhà tôi đã nhận được quyết định đình chỉ thi công của UBND P.11, Q.6.

Vậy, làm thế nào nhà tôi mới được tiếp tục xây dựng và không bị xử phạt (nếu có)

Chân thành cảm ơn sự trả lời của Sở xây dựng.
 
Trả lời:
 
Chào bà Lê Thị Kim Loan,

Qua câu hỏi của bà, Thanh tra Sở Xây dựng có ý kiến như sau:

Hiện công trình xây dựng trên diện tích đất thực tế của bà Loan có sự chênh lệch (lớn hơn) so với diện tích đất ghi trong Giấy phép xây dựng được cấp, nên UBND phường 11, quận 6 ban hành Quyết định đình chỉ thi công và hướng dẫn bà Loan làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép xây dựng là đúng theo quy định của pháp luật. Việc xem xét điều chỉnh diện tích đất thực tế nhà bà Loan thuộc thẩm quyền của UBND quận 6 và do Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 6 là cơ quan tham mưu và đề xuất. Do đó đề nghị bà liên hệ Phòng Tài nguyên và Môi trường quận 6 để được hướng dẫn thủ tục điều chỉnh diện tích đất làm cơ sở xin điều chỉnh Giấy phép xây dựng. Sau khi điều chỉnh Giấy phép xây dựng thì công trình mới được tiếp tục thi công.
 
Theo SXD