TIN TỨC  Chất lượng đã được dự báo
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 4
  • Số lượt truy cập: 4175229
Chất lượng đã được dự báo
Sau 5 tháng thông xe, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã xuất hiện hiện tượng lún, nứt tại đoạn qua thôn An Lộc Thượng và thôn Hoàng Nê - Hoàng Nghị, xã Yên Hồng, Ý Yên, Nam Định (Km 256+186 - Km 256+541 và Km 257+950 - Km 257+300).


Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mới đưa vào sử dụng được 5 tháng

Trả lời báo chí mới đây, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ TCty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, vị trí mặt đường bị lún, nứt do nằm trong nền đất yếu. Theo thiết kế, những vị trí này cần phải áp dụng biện pháp xử lý nền đất yếu bằng giếng cát, bấc thấm và gia tải chờ lún 4 - 7 tháng. Do giải phóng mặt bằng khó khăn, tới tháng 3/2012, mới giải phóng mặt bằng xong tại 2 khu vực này, theo đúng yêu cầu kỹ thuật phải đến tháng 1/2013, mới có thể đưa dự án vào khai thác.

Tuy nhiên, với mục tiêu thông xe vào ngày 30/6/2012, để giảm tải cho Quốc lộ 1A đang cải tạo, nâng cấp. Đồng thời, cũng tạo nguồn thu cho VEC để giảm gánh nặng về tài chính trong việc huy động vốn để hoàn thành dự án và tránh lãng phí 50 km toàn tuyến đã hoàn thành. Vì vậy, đơn vị này đã báo cáo Bộ GTVT và được cho phép các vị trí đang xử lý nền đất yếu được dỡ tải sớm để làm mặt đường quá độ (sau khi hết lún nứt sẽ thảm bê tông nhựa) đưa vào khai thác. VEC cho biết đã có kế hoạch sửa chữa nhưng do thời tiết mưa nên chưa kịp thực hiện. Hiện nay đơn vị này đang bắt đầu tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn xe chạy.

Theo quan điểm của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường, thì trong thời gian chờ lún cùng với kết cấu mặt đường tạm như thế, thì việc xuất hiện các vết lún nứt tại các điểm trên là không nằm ngoài dự báo. Những vấn đề chất lượng ảnh hưởng đến lưu thông mặc dù đã được dự báo trước nhưng VEC vẫn cần quan tâm hơn để đảm bảo những tồn tại xảy ra trong quá trình khai thác được khắc phục một cách kịp thời.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50 km, là tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam, được thông xe toàn tuyến ngày 30/6/2012. Cao tốc có 6 làn xe, đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 100-120km/h. Tổng vốn đầu tư 8.974 tỷ đồng, theo hình thức BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao). Giá thu phí đang áp dụng trên tuyến này với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng đi toàn tuyến là 70 ngàn đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 15 ngàn đồng/lượt; mức phí cao nhất đi toàn tuyến là 280.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 60 ngàn đồng, áp dụng với xe container 40 fit và xe tải có tải trọng trên 18 tấn

Theo Baoxaydung