TIN TỨC  Bệnh viện trên 100 tỷ mới xây đã có dấu hiệu xuống cấp
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 3
  • Số lượt truy cập: 3991027
Bệnh viện trên 100 tỷ mới xây đã có dấu hiệu xuống cấp
Được khởi công năm 2009, theo kế hoạch đầu năm 2012 sẽ đem vào sử dụng thế nhưng đến nay Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam Nghệ An (Bệnh viện huyện Con Cuông) vẫn còn ngổn ngang, dang dở, nhiều hạng mục công trình chưa đem vào sử dụng nhưng đã có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp.


Mặc dù chưa đem vào sử dụng nhưng một số hạng mục công trình BV mới đã có dấu hiệu hư hỏng.


Bệnh viện cũ quá tải.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam Nghệ An sau nhiều năm đem vào sử dụng hiện luôn nằm trong tình trạng quá tải và xuống cấp. Bệnh viện là nơi khám chữa bệnh cho hàng ngàn người dân miền núi các huyện như: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn... thế nhưng khuôn viên bệnh viện chật hẹp, phòng khám ọp ẹp, chật chội, trang thiết bị thiếu. Đặc biệt hệ thống xử lý nước thải, chất thải y tế thì đã đắp chiếu nhiều năm, cách duy nhất mà bệnh viện này xử lý chất thải là đổ thẳng ra môi trường hoặc đem chôn xuống đất. Hiện tại để khắc phục tình trạng không có nơi khám chữa bệnh cho người dân, nơi làm việc cho cán bộ nhân viên, bệnh viện đã có "sáng kiến" ngăn hành lang giữa các dãy nhà làm phòng làm việc.

Bệnh viện quá tải, xuống cấp nên việc khám chữa bệnh của người dân gặp nhiều khó khăn, tình trạng 2 người bệnh phải nằm điều trị chung một giường bệnh là chuyện phổ biến. Anh Bình, nhà khối 2, thị trấn Con Cuông bức xúc: "Vào viện điều trị nhiều hôm phải ngồi bởi có giường đâu mà nằm, bệnh viện xuống cấp bẩn lắm, điều trị ở đây không khéo không khỏi bệnh mà bệnh lại nặng thêm. Giờ có ốm đau thì chấp nhận tốn kém xuống bệnh viện tỉnh khám và điều trị bệnh cho chắc ăn thôi".

Ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực tây nam Nghệ An cho biết: "Việc bố trí phòng làm việc cho cán bộ nhân viên cũng như phòng khám chữa bệnh cho người dân rất khó khăn do bệnh viện thiếu phòng, trang thiết bị lạc hậu. Vào những tháng cao điểm lượng bệnh nhân khám điều trị bệnh tăng thì việc 2 - 3 bệnh nhân phải nằm điều trị một giường là chuyện bình thường. Tình trạng xuống cấp, quá tải của bệnh viện đã diễn ra từ nhiều năm nay rồi...".

Mới xây đã nứt

Trước thực tế xuống cấp nghiêm trọng của Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam Nghệ An từ năm 2005, ngành Y tế tỉnh Nghệ An đã có chủ trương đầu tư xây dựng bệnh viện tại địa điểm mới. Ngày 11/06/2008 tỉnh Nghệ An có Quyết định 2013 QĐ/UBND-CN phê duyệt đầu tư dự án xây dựng bệnh viện đa khoa khu vực tây nam. Tiếp đến, ngày 23/6/2008 tỉnh Nghệ An đã có Quyết định 2437QĐ/UBND-CN phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam với số vốn là 129,5 tỷ đồng. Năm 2009, Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam được khởi công xây dựng tại địa điểm mới (cách địa điểm cũ khoảng 300m), chủ đầu tư dự án là Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam.

Theo kế hoạch thì dự án sẽ hoàn thành đem vào sử dụng vào đầu năm 2012, thế nhưng đến thời điểm hiện nay tháng 02/2012 bệnh viện vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục công trình còn dang dở chưa biết bao giờ xong. Đặc biệt một số hạng mục công trình mặc dù chưa bàn giao và đem vào sử dụng đã có hiện tượng nứt nẻ, hư hỏng. Ông Nguyễn Đình Sơn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam thừa nhận: "Dự án chậm tiến độ là do vướng GPMB ngoài ra trong thiết kế, thi công một số hạng mục công trình có sự không hợp lý. Hiện tại do bù đơn giá số tiền đội lên của dự án so với phê duyệt ban đầu là khoảng 60 tỷ đồng. Là chủ đầu tư dự án để xảy ra tình trạng trên một phần có trách nhiệm của chúng tôi".

Làm việc với chúng tôi ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết: "Trước đây khi có nghe phản ánh về vấn đề bệnh viện thi công chậm, chất lượng công trình có vấn đề chúng tôi đã có ý kiến với chủ đầu tư kiểm tra xử lý. Hiện tại, để sớm đưa bệnh viện vào sử dụng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân huyện sẽ có sự phối hợp với chủ đầu tư chỉ đạo việc khắc phục những vấn đề về chất lượng cũng như đẩy nhanh tiến độ xây dựng bệnh viện".

Báo Xây dựng tiếp tục theo dõi về sự việc này.

Thanh tra việc xây dựng Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam

Liên quan đến việc thực hiện dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực tây nam cuối năm 2011 UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Xây dựng lập đoàn kiểm tra tiến hành việc thi công dự án này. Thông tin ban đầu đoàn kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm trong qúa trình thực hiện dự án. Hiện đoàn đã có báo cáo ban đầu cho tỉnh và đang chờ kết luận của tỉnh Nghệ An

Theo cucgiamdinh