TIN TỨC  Kinh nghiệm và những thành tựu về công nghệ xây dựng Nhật Bản
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 3
  • Số lượt truy cập: 4008336
Kinh nghiệm và những thành tựu về công nghệ xây dựng Nhật Bản
Trong khuôn khổ triển lãm Vietconstech 2012, chiều ngày 28/6 đã diễn ra “Hội thảo Khoa học công nghệ xây dựng Nhật Bản: Chính sách, kinh nghiệm và các thành tựu”.

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và đại diện các Cục, Vụ, Viện, các TCty, Doanh nghiệp (Bộ Xây dựng) và các tổ chức quốc tế và Nhật Bản.

Tại hội thảo, đại diện Nhà xuất bản; Bộ đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật Bản cùng các DN xây dựng Nhật Bản đã giới thiệu một số tham luận như: “20 năm lịch sử phát triển công nghệ xây dựng Nhật Bản”; Thúc đẩy hoạt động tại nước ngoài của các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản; Hướng tới môi trường pháp lý tốt hơn cho phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng; Thành tựu ứng dụng KHCN – phương pháp nâng cao năng lực thi công Dự án đường vành đai 3 – TP Hà Nội, gói thầu thứ 2… Những tham luận này đã giới thiệu đến quan khách về công nghệ xây dựng của Nhật Bản, giới thiệu những công trình hoàn toàn ứng dụng tại Việt Nam, đồng thời cũng nói lên những bất cập mà các DN Nhật Bản gặp phải trong quá trình thực hiện gói thầu tại Việt Nam. Ngoài ra, hội thảo còn tổ chức giới thiệu công nghệ bê tông và thép của GEOSTR, công nghệ cọc Vít ATT của Cty TNHH công nghệ tiên tiến JVTek.

TS. Trần Hữu Hà – Phó vụ trưởng Vụ KHCN-MT cho biết: Nhật Bản là một trong những nước có công nghệ phát triển và ứng dụng công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng. Tại hội thảo lần này, một số DN của Nhật đã giới thiệu nhiều công nghệ mới áp dụng cho những công trình giao thông của Việt Nam. Các DN Việt Namtrong quá trình tham gia hợp tác với DN Nhật Bản với tư cách là nhà thầu phụ đã học hỏi và làm chủ được một số công nghệ trong xây dựng. Hiện nay, những công nghệ của Nhật Bản có khả năng ứng dụng lớn nhất ở Việt Nam vẫn là giao thông, nhưng trong thời gian tới, một số công nghệ Việt Nam có thể ứng dụng được như môi trường và xây dựng nhà máy điện nguyên tử.

Theo Baoxaydung