TIN TỨC  Quyết tâm nối thông QL60
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 8
  • Số lượt truy cập: 3986653
Quyết tâm nối thông QL60
Cầu Cổ Chiên được xây dựng nằm trên Quốc lộ 60 nối hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre. Dự án bao gồm 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 - Xây dựng cầu chính Cổ Chiên (nguồn vốn Nhà đầu tư); Dự án thành phần 2 - Xây dựng đường dẫn và các cầu trên đường dẫn (nguồn vốn Ngân sách Nhà Nước).
 
Phối cảnh cầu Cổ Chiên
Phối cảnh cầu Cổ Chiên
 
Ngày 07/3/2011, Bộ GTVT đã tổ chức khởi công Gói thầu XL.1 (cầu Tân Điền) và Gói thầu XL.2 (cầu Dừa Đỏ) thuộc Dự án thành phần 2. Đối với Dự án thành phần 1, do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan, phương án đầu tư theo hình thức BOT bằng 100% nguồn vốn của Nhà đầu tư không khả thi. Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1309/QĐ-BGTVT ngày 17/5/2013 tách và phê duyệt Dự án thành phần 1 “Đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên theo hình thức Hợp đồng BOT” thành một dự án độc lập. Dự án có tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng, trong đó phần vốn của Nhà đầu tư là 1.264 tỷ đồng (54,7%) do Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc và Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy làm Nhà đầu tư; phần vốn Ngân sách Nhà nước là 1.044 tỷ đồng (45,3%) do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện Chủ đầu tư. Thời gian thi công dự kiến khoảng 29 tháng, hoàn thành vào đầu năm 2016. Thời hạn vận hành khai thác hoàn vốn dự kiến 19 năm 03 tháng, Nhà đầu tư sử dụng trạm thu phí đặt tại Trà Vinh.
 
Cầu Cổ Chiên được thiết kế vĩnh cửu bằng BTC và BTCT dự ứng lực, kết cấu nhịp chính dạng đúc hẫng cân bằng, sơ đồ nhịp (90+3x150+90)m; kết cấu nhịp dẫn gồm 24 nhịp dạng giản đơndầm Super T, chiều dài nhịp 40m; Tổng chiều dài cầu 1,599Km; Tải trọng thiết kế: Hoạt tải HL-93; Mặt cắt ngang 4 làn xe, bề rộng cầu Bc = 16m; Vận tốc thiết kế 80Km/h; Tĩnh không thông thuyền: chiều cao H ≥ 25,0m, chiều rộng B ≥ 120m.
 
Cầu Cổ Chiên sau khi hoàn thành sẽ cùng với cầu Hàm Luông và cầu Rạch Miễu nối thông tuyến Quốc lộ 60 từ Tiền Giang đến Trà Vinh. Đặc biệt sẽ rút ngắn cự ly từ TP.HCM đến Trà Vinh khoảng 70Km, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Quốc lộ 60 và Quốc lộ 1, giảm áp lực giao thông ngày càng lớn trên Quốc lộ 1, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng của tỉnh Trà Vinh và phát huy hiệu quả khu Kinh tế Định An khi đi vào hoạt động.
 
Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc thành lập từ năm 2005. Những công trình đã thực hiện: hệ thống đường ống dẫn Nhà máy nước BOO Thủ Đức, Cầu Giồng Ông Tố, cầu Mỹ Thủy mới…Hiện đang thi công các dự án: Cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm, Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội, Cầu Sài Gòn 2; Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây; cầu Tân Điền, cầu kênh Trung Ương Đoàn, cầu Rạch Dừa thuộc Dự án Đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên; hàng loạt cây cầu tại Bến Tre thuộc Dự án WB5…Công ty Tuấn Lộc cũng mạnh dạn đầu tư khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng; đầu tư nhà máy nước tại Pleiku… 
 
 
Theo Giaothongvantai