TIN TỨC  Chấm dứt việc cả tuyến cao tốc chờ thông vì một vài điểm đen
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 5
  • Số lượt truy cập: 3989624
Chấm dứt việc cả tuyến cao tốc chờ thông vì một vài điểm đen
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo Nhà nước các dự án, công trình trọng điểm ngành GTVT sáng qua, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu để đảm bảo tiến độ các dự án giao thông trọng điểm, phải ưu tiên giải quyết vấn đề GPMB, xử lý dứt điểm các điểm nghẽn, sớm đưa các công trình đi vào khai thác.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng chỉ đạo với các dự án liên quan đến địa bàn Hà Nội, UBND TP Hà Nội và chủ đầu tư cần đặc biệt quan tâm để đạt các mục tiêu, tiến độ đề ra, kiên quyết không để tình trạng “cầu chờ đường” hoặc chỉ vì một vài “điểm đen” mà cả tuyến cao tốc không thể vận hành như thời gian vừa qua.

Cụ thể, Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường nối phải tập trung xử lý vấn đề mặt bằng trong tháng 9 tới. Tương tự là các “điểm nghẽn” đoạn Ninh Hiệp - Gia Lâm trên QL3, điểm đầu Nội Bài - Lào Cai, cầu Vĩnh Thịnh... xử lý dứt điểm theo ý kiến đã chỉ đạo.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT thường xuyên rà soát, đánh giá và giao ban đối với từng dự án, kiểm điểm từ vấn đề kỹ thuật, tiến độ, chất lượng để kịp thời có hướng xử lý hoặc đề xuất cơ chế giải quyết.

Bộ Tài chính rà soát lại các vấn đề kiến nghị, kiểm soát vốn cho các chủ dự án, nhất là nguồn vốn đối ứng tại các dự án ODA. Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hướng dẫn về cơ chế thu hồi đất, GPMB. Bộ Xây dựng tăng cường công tác nghiệm thu, đảm bảo chất lượng công trình, giải quyết các vấn đề thủ tục xây dựng để tạo điều kiện tối đa cho dự án.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý các đơn vị giao thông sớm xử lý tình trạng sụt lún, tạo con lươn trên mặt đường đang gây nguy hiểm cho người và phương tiện như thời gian qua. 

Theo báo cáo, hiện có 30 công trình, dự án trọng điểm Ngành GTVT đã và đang được triển khai với tổng kinh phí khoảng 658.000 tỷ đồng. Trong đó, 19 dự án đường bộ với chiều dài 4.400km, 6 dự án đường sắt chiều dài 199,93km, hàng không 2 dự án và hàng hải 3 dự án.

Đến nay có 7 dự án đã bàn giao và đưa vào sử dụng, gồm cao tốc TP HCM - Trung Lương, đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Láng - Hòa Lạc, cầu Thanh Trì, tuyến phía Nam Vành đai 3, đường Vành đai 3 Hà Nội, cảng Hàng không Phú Quốc, cảng Quốc tế Cái Mép - Thị Vải. 

Kiểm điểm tình hình tổng thể cũng như rà soát tiến độ từng dự án đang triển khai, Ban chỉ đạo chỉ ra những tồn tại lớn. Đó là giải phóng mặt bằng (GPMB) tiếp tục khó khăn ở nhiều dự án như: Đường Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Hà Nội - Hải Phòng, cầu Nhật Tân và đường nối, QL3 mới, đường sắt Cát Linh - Hà Đông… Ngoài vướng mắc về GPMB thì việc chậm triển khai thủ tục, giải ngân, bố trí vốn đối ứng, phối hợp chưa đồng bộ giữa các cơ quan liên quan cũng làm trì hoãn thời hạn hoàn thành công trình.
 
 
Theo Giaothongvantai