TIN TỨC  Nhiều nhà thầu mắc lỗi về tiến độ thi công tại TP.HCM
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
 Tư vấn công trình:

Tư vấn 1

Tư vấn 02
 Kinh doanh:

Sales 01

Sales 02
 Hotline: 0989 072 766
02839 212 757
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Online: 5
  • Số lượt truy cập: 3985490
Nhiều nhà thầu mắc lỗi về tiến độ thi công tại TP.HCM

 

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa công bố kết quả thực hiện của nhà thầu xây lắp tham gia các dự án do các đơn vị thuộc Sở làm chủ đầu tư trên địa bàn TP.HCM năm 2014.

 Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải, trong năm 2014, có 4 nhà thầu “đáp ứng vượt yêu cầu đặt ra”. Tiêu chí để đánh giá “đáp ứng vượt yêu cầu đặt ra” là nhà thầu không có “lỗi” và có ít nhất 1 tiêu chí “Đáp ứng vượt yêu cầu/Tổng số các gói thầu”. Trong 4 nhà thầu này, đặc biệt có nhà thầu là Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM có 6 tiêu chí “đáp ứng vượt yêu cầu”. 

 Đối với các nhà thầu “đáp ứng yêu cầu”, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, danh sách thống kê cho thấy, có 54 nhà thầu thuộc nhóm này. 54 nhà thầu này có dưới 3 lỗi/1 gói thầu hoặc dưới 8 lỗi/tổng số các gói thầu thực hiện và không có vi phạm khác. Đa số các nhà thầu thực hiện các gói thầu trong lĩnh vực giao thông công cộng, cấp thoát nước và chiếu sáng. 

 Cũng theo tổng hợp của Sở Giao thông vận tải, các lỗi và vi phạm của các nhà thầu khi tổ chức thi công thường gặp nhiều nhất là lỗi chậm tiến độ (10 nhà thầu) và vi phạm về đảm bảo vệ sinh môi trường (5 nhà thầu). Đáng chú ý, trong kết quả đánh giá nhà thầu của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, có 4 nhà thầu mới tham gia thi công từ năm 2015 cũng được Sở phân tích, đánh giá những tiêu chí khi thi công các gói thầu/dự án do Sở quản lý.

 Về phía nhà thầu “không đáp ứng yêu cầu”, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, có 1 nhà thầu là Tổng công ty TNHH MTV Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn “không đáp ứng yêu cầu” trong thực hiện các dự án do các đơn vị của Sở làm chủ đầu tư. Lý do “không đáp ứng yêu cầu” là do nhà thầu này không đảm bảo vệ sinh môi trường tại 2 gói xây lắp là Gói thầu số 02 thuộc dự án bao gia thiet ke quan cafe Sửa chữa tỉnh lộ 15 (Km9+100-Km10+700) và Gói thầu Cải tạo đường Bùi Công Trừng (cầu Võng - đường Đặng Thúc Vịnh). Tiêu chí đánh giá nhà thầu “không đáp ứng yêu cầu” là có từ trên 6 lỗi/1 gói thầu; dự án có trên 21 lỗi/tổng số các gói thầu thực hiện hoặc có từ 1 vi phạm trở lên.

V.Huyền